Ý tưởng cho một website thành công
Công Ty TNHH ĐT - TM - DV MIT - Thiết Kế Website - Tên Miền - Hosting | Chuyên: Website Doanh Nghiệp - Website Du Lịch - Website Thương Mại

Công Ty TNHH Tin Học MIT

Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT
Vsmart Extensions

thueservermaychu

tenmienvietnam

tenmienquocte

tracuutenmien

Ý tưởng cho một website thành công

Hiện nay có rất nhiều website tốt và thành công. Và trong xã hội công nghệ thông tin ngày nay bạn cũng hiểu được rõ việc có được một website thành công có giá trị như thế nào.

Thực tế người Việt Nam còn chưa thực sự để ý tới tầm quan trọng của một website đối với kinh doanh cũng như quảng bá. Và còn rất ít đơn vị đầu tư một cách chuyên nghiệp và có định hướng tốt cho một website trong tương lai. Và thực sự phát triển một website cũng khó và phức tạp không khác khi bạn kinh doanh một ngành nghề hay phát triển một mặt hàng của chinh mình.

quan tam den website cua ban


Với kinh nghiệm đã có chúng tôi xin chia sẻ thêm một số điều giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về việc xây dựng và phát triển website một cách chuyên nghiệp.

Cũng giống như khi ra kinh doanh hay phát triển bất cứ ngành nghề nào. Việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là :

1. Customer awareness - Được khách hàng biết đến

Để website hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế, trước hết doanh nghiệp cần làm cho thật nhiều người biết đến website của mình. Đây chính là việc phải marketing website. Nếu không marketing, 100% website của doanh nghiệp sẽ hầu như vô dụng. Và việc này cũng chính là mục đích chính mà bạn cần làm để phát triển website.

Có rất nhiều cách để kéo khách hàng, người dùng biết đến website của bạn như sử dụng các trang báo điện tử quảng cáo, đặt quảng cáo tại các site khác, sử dụng các mạng xã hội,

2. Stickiness - Tính hấp dẫn người xem

Giả sử rằng website của doanh nghiệp đã có người vào xem, do thành quả của việc đầu tư tiền bạc, công sức cho việc marketing website. Nhưng nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giờ vào xem nữa thì website của doanh nghiệp cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật... đáp ứng đúng nhu cầu người xem.  Và việc cập nhật tạo nội dung liên tục cũng chính là cách quảng bá tốt nhất website cảu bạn lên các trang thông tin tìm kiếm khác trên internet.

Vì là website doanh nghiệp, đa số chỉ có mục đích trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp, chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự. Song, đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin hay có nhu cầu về mặt hàng hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán, do đó, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về những gì mình bán, nếu được thì nên cung cấp vài thông tin bổ sung để thu hút người xem và tạo ấn tượng tốt cho họ. Ví dụ: website của doanh nghiệp sản xuất trà thì nên có phần giới thiệu về các loại trà, công dụng, hữu ích như thế nào cho người sử dụng...Quan trọng nhất là doanh nghiệp cần có thông tin thuyết phục được người xem rằng “Tại sao quý vị nên mua sản phẩm hay dịch vụ của tôi mà không mua của ai khác?”
3. Decision to buy - Quyết định mua

Khi người xem đã quan tâm, đã cảm thấy muốn mua sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp thì điều quan trọng là trên website của doanh nghiệp phải có những thông tin “bắt mắt”, “hấp dẫn” để làm cho người xem cảm thấy nên quyết định mua ngay, không do dự nữa. Bởi vì nếu không, người xem thoát ra khỏi website, hoặc đi tìm thông tin ở website khác thì doanh nghiệp rất có thể bị mất khách hàng tiềm năng này. Bí quyết viết thông tin sao cho thuyết phục, kích cầu, làm cho người xem cảm thấy phải mua ngay.

4. Conventence - Tính tiện lợi

Khi người xem đã quyết định mua, thì doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chức năng tiện ích sao cho khách hàng có thể dễ dàng mua nhất. Ví dụ: cung cấp email, số điện thoại bàn, số điện thoại di động, địa chỉ công ty, địa chỉ mua, chức năng mua qua mạng với thao tác gọn nhất, nhanh nhất... Thật đáng tiếc nếu như người xem đã quyết định mua nhưng cuối cùng lại “bất lực” vì không biết phải làm sao để mua.
Nội dung website nghèo nàn, không cập nhật, thiết kế không chuyên nghiệp, chức năng không tiện lợi.

Nếu làm tốt marketing có nhiều người truy cập nhưng phần nội dung, hình thức chức năng website nghèo nàn không chuyên nghiệp thì khó làm cho người ta quay lại lần hai.

Để website mang lại hiệu quả có 4 yếu tố cơ bản cần phải thỏa mãn: Chất lượng website, marketing website, chất lượng dịch vụ hỗ trợ và tính hấp dẫn người xem.

a. Chất lượng website:

Là yếu tố chính để giữ chân và tạo ấn tượng tốt cho người xem điều này được đánh giá thông qua các yếu tố: Trình bầy thiết kế, bố cục trang nhã, rõ ràng, đơn giản không bề bộn, không có quá nhiều thông tin trên một trang ...

1. Thông tin: Thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên và hữu dụng cho người xem.
2. Tốc độ hiển thị: Tốc độ hiện thị trang web phải nhanh nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet nhiều nơi vẫn qua đường dial up rất chậm.
3. Các chức năng tiện ích phục vụ người xem như form thông tin phản hồi liên hệ, tìm kiếm chọn hàng, đặt hàng ? tránh mất thời gian gây phiền phức cho người xem.
Thông tin bạn nên chú trọng vào những nội dung chính mà bạn cần truyền đạt, đừng quá rải rác lượng thông tin cho quá nhiều lĩnh vực mà biến website của mình thành một trang tổng hợp mà người xem không hiểu bạn cần truyền đạt điều gì và sẽ khai thác được gì.

b. Marketing website:

Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing thì gần như không ai biết đến địa chỉ website này từ đó dẫn đến hàng năm chỉ có một số lượng rất ít người vào xem làm cho website trở nên vô dụng. Theo thống kê hiện nay có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web.

c. Hỗ trợ khách hàng:

Nếu doanh nghiệp làm tốt khâu chất lượng website và marketing thì điều còn lại là chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem (khách hàng), tốc độ phục vụ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của từng người ...

d. Tính hấp dẫn người xem:

Nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giời vào xem nữa thì website của doanh nghiệp cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật ...đáp ứng đúng nhu cầu của người xem.

Vì là website của doanh nghiệp nên đa số chỉ có mục đích trưng bầy thông tin, hình ảnh sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự. Song đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp hay có nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp vì thế thông tin phải chính xác, đầy đủ, có tình hệ thống.

Ngoài ra có thể bổ sung thông tin có liên quan để thu hút người xem chăng hạn một doanh nghiệp bán mobile thì nên có phần giới thiệu các mẫu mã mobile sắp có, cao cấp, thông dụng, so sánh giá cả tính năng, dịch vụ tải phần mềm, hướng dẫn cài đặt nhạc chuông, hình nền ...

 

Công Ty TNHH ĐT - TM - DV MIT

Địa Chỉ: 124/40 Phan Huy Ích, P.15, Q.TB, TP.HCM
Điện Thoại: 083.601.90.92 Hotline: 093.818.9936
Website: www.mit.vn - www.mit.com.vn
Email: hotro@mit.vn - tinhocmit@gmail.com

Đối Tác - Khách Hàng

Nhân Hòa Mắt Bảo FPT Microsoft Cpanel WHM Linux MySQL Google Adword Direct Admin Control Panel Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here

Kết nối với chúng tôi:

facebook google linkedin twitter digg delicious stumbleupon