Lưu ý về quyền và trách nhiệm khi sử dụng Facebook
Công Ty TNHH ĐT - TM - DV MIT - Thiết Kế Website - Tên Miền - Hosting | Chuyên: Website Doanh Nghiệp - Website Du Lịch - Website Thương Mại

Công Ty TNHH Tin Học MIT

Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT Công Ty TNHH Tin Học MIT
Vsmart Extensions

thueservermaychu

tenmienvietnam

tenmienquocte

tracuutenmien

Lưu ý về quyền và trách nhiệm khi sử dụng Facebook

quyen va trach nhiem khi su dung fb1   TrungDuc.Net

Chúng ta – cộng đồng con người văn minh và phát triển được là nhờ những luật lệ, ràng buộc giữa quyền hạn và trách nhiệm của mỗi người, mỗi người đều biết (hoặc sắp biết) mình nên làm gì, không nên làm gì (chỉ cá biệt một số thành phần thì mình xin phép không đề cập đến). Nhờ có luật lệ mà xã hội của chúng ta mới tiến bộ và đi lên được, và ai cũng biết điều đó!

Tuy nhiên, trong mội xã hội ảo thì không phải ai cũng biết, đôi khi chúng ta chỉ là ngầm hiểu với nhau một vài luật lệ mà chúng ta bê từ xã hội thực vào, như không được đăng sex, không được vô lễ, không được này, không được kia. Nhưng đã là một cộng đồng, đã là một sân chơi chung, thì không thể không có những luật lệ, thậm chí nó còn rất nghiêm ngặt. Facebook cũng có luật lệ, có Tuyên bố về quyền và trách nhiệm. Bài viết này sẽ nói về vấn đề đó.

1. Tuyên bố về quyền và trách nhiệm

Sau khi đọc xong những luật lệ và chính sách này, liệu bao nhiêu người trong chúng ta tự tin rằng chúng ta không vi phạm luật? Và từ những lần vi phạm luật như vậy, chúng ta đã tạo ra những hậu quả về hệ lụy mà chúng ta (dường như) chẳng hề quan tâm tới.

Chúng ta đăng ký tài khoản phải xác nhận email, phải xác nhận số điện thoại. Chúng ta chạy quảng cáo thì sẽ (phải) bị khóa lên khóa xuống nhằm mục đích xác thực người dùng và chống gian lận. Một vài ngành, một vài nhóm ngành đang phải đội mức giá thầu trên mỗi tương tác cao vút, đơn giản vì có những người chạy lậu, chạy nợ tiền, họ không phải lo về giá và bid giá cao vút…. Vô hình chung, đã có những tác động xấu đến cộng đồng như vậy đấy.

Rõ ràng ở đâu cũng có những luật riêng như vậy, nếu chúng ta không làm theo được, hoặc thậm chí không quan tâm đến việc đọc những luật lệ đó, thì chúng ta không thể (hoặc không thể trách) những người chủ sân chơi khi họ xử phạt mình, đôi khi là rất nặng. Và tốt nhất là chúng ta đừng nên tham gia vào sân chơi đó nữa.

2. Nguyên tắc quảng cáo trên Facebook

Trích mục IV, V, VI trong nội dung Nguyên tắc quảng cáo trên Facebook:

www.facebook.com/ad_guidelines.php

 IV.    Nội dung quảng cáo

Nhà quảng cáo phải đảm bảo quảng cáo của họ tuân thủ tất cả các luật, quy định và nguyên tắc áp dụng. Mọi luận điệu trong quảng cáo phải được chứng minh thỏa đáng. Quảng cáo không được xúc phạm người dùng. Quảng cáo và mọi ưu đãi được quảng bá trong quảng cáo không được sai lệch, dễ gây nhầm lẫn, lừa dối hoặc có chứa spam. Quảng cáo không được chứa hoặc quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ phi pháp. Quảng cáo không được vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào. Các nguyên tắc nội dung cụ thể sau sẽ được áp dụng:
A.    Sản phẩm người lớn
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn, bao gồm nhưng không giới hạn đồ chơi, video, ấn phẩm, chương trình biểu diễn trực tiếp hoặc sản phẩm kích dục. Quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai được cho phép nếu quảng cáo này tuân theo các yêu cầu nhắm mục tiêu phù hợp.
B.    Đồ uống có cồn
i.    Quảng cáo quảng bá hoặc giới thiệu đồ uống có cồn bị cấm tại các quốc gia sau: Afghanistan, Brunei, Bangladesh, Ai Cập, Gambia, Kuwait, Libya, Na Uy, Pakistan, Nga, Ả Rập Xê Út, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Yemen và bất kỳ khu vực thẩm quyền nào khác mà quảng cáo này bị cấm theo luật.
ii.    Tại những nơi được phép, quảng cáo quảng bá hoặc giới thiệu đồ uống có cồn phải: (i) Tuân thủ tất cả luật địa phương áp dụng, các quy tắc ngành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc được khuyến nghị và (ii) áp dụng tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia phù hợp với nguyên tắc nhắm mục tiêu của Facebook và luật địa phương áp dụng. Nếu không thể xác định độ tuổi hoặc quốc gia của người dùng, không được hiển thị quảng cáo cho người dùng đó.
iii.    Vui lòng tham khảo Trung tâm trợ giúp để được hướng dẫn cụ thể hơn về đồ uống có cồn.
C.    Hẹn hò
Quảng cáo dành cho trình tìm bạn bè người lớn hoặc các trang web hẹn hò có tính khiêu dâm là không được phép. Những quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò trực tuyến khác chỉ được phép khi có sự ủy quyền trước từ Facebook. Những quảng cáo này phải tuân theo các yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò và tên của sản phẩm hoặc dịch vụ phải được đưa vào văn bản hoặc hình ảnh quảng cáo.
D.    Ma túy và Thuốc lá
Quảng cáo không được quảng bá hoặc tạo điều kiện cho việc buôn bán hoặc tiêu thụ ma túy hoặc thuốc kích thích, các sản phẩm thuốc lá, đồ dùng để sử dụng ma túy hoặc thuốc lá.
E.    Đánh bạc và Xổ số
i.    Quảng cáo quảng bá hoặc tạo điều kiện cho đánh bạc trực tuyến, các trò chơi kỹ năng hoặc xổ số, bao gồm sòng bạc trực tuyến, cá cược thể thao, bingo hoặc poker, chỉ được phép tại các quốc gia cụ thể với sự cho phép trước từ Facebook.
ii.    Hoạt động xổ số do các tổ chức chính phủ điều hành có thể quảng cáo trên Facebook, miễn sao quảng cáo được nhắm mục tiêu phù hợp với luật hiện hành tại khu vực thẩm quyền mà quảng cáo đó được cung cấp và chỉ được nhắm mục tiêu người dùng tại khu vực thẩm quyền cung cấp loại hình xổ số đó.
iii.    Quảng cáo quảng bá cho các cơ sở đánh bạc offline, chẳng hạn như các sòng bạc offline, phù hợp với luật và quy định áp dụng, thường sẽ được cho phép nếu quảng cáo được nhắm mục tiêu phù hợp.
iv.    Vui lòng tham khảo Trung tâm trợ giúp để được hướng dẫn cụ thể hơn về đánh bạc.
F.    Dược phẩm và Vi chất bổ sung
i.    Quảng cáo không được quảng bá cho việc bán dược phẩm theo toa. Quảng cáo cho các nhà thuốc trực tuyến bị nghiêm cấm ngoại trừ quảng cáo cho các nhà thuốc được chứng nhận có thể được cho phép khi có phê duyệt trước từ Facebook.
ii.    Quảng cáo quảng bá vi chất dinh dưỡng dùng để ăn kiêng và thảo dược thường được cho phép, miễn sao các quảng cáo này không quảng bá cho sản phẩm có chứa steroid đồng hóa, chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterne, ephedra, hormone sinh trưởng của người, melatonin và bất kỳ sản phẩm phụ nào khác có vẻ không an toàn hoặc đáng ngờ theo quyết định riêng của Facebook.
G.    Phần mềm
Quảng cáo không được chứa hoặc liên kết trực tiếp hay gián tiếp đến một trang web có chứa bản tải về phần mềm gián điệp/phần mềm xấu hoặc bất kỳ phần mềm nào dẫn đến trải nghiệm người dùng không mong đợi, dễ gây nhầm lẫn hoặc không công bằng, bao gồm nhưng không giới hạn phần mềm:
i.    “truy cập lén” hệ thống của người dùng;
ii.    thực hiện hành động mà người dùng không biết;
iii.    có thể thay đổi, làm hại, vô hiệu hóa hoặc thay thế bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm nào đã được cài đặt trên máy tính của người dùng mà không có sự cho phép rõ ràng của người dùng;
iv.    được tạo gói dưới dạng thành phần ẩn của phần mềm khác, cho dù là miễn phí hay mất phí bổ sung;
v.    tự động tải xuống mà không có phê duyệt rõ ràng từ trước của Facebook;
vi.    hiển thị hộp thoại tải xuống mà không cần thao tác của người dùng; hoặc
vii.    có thể vi phạm hoặc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, thương hiệu, bằng sáng chế hoặc bất kỳ quyền sở hữu nào khác.
H.    Dịch vụ thuê bao
Quảng cáo cho các dịch vụ thuê bao, hoặc quảng cáo quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn từ chối, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu sau:
i.    Văn bản quảng cáo phải công bố rõ ràng và cụ thể thành phần thanh toán định kỳ (ví dụ: “thuê bao bắt buộc”).
ii.    Trang đích phải:
a.    hiển thị giá và khoảng thời gian thanh toán ở bất kỳ đâu người dùng được nhắc nhập thông tin nhận dạng cá nhân;
b.    bao gồm hộp kiểm đăng ký đã bỏ chọn; và
c.    bao gồm ngôn ngữ thông báo cho người dùng về cách hủy thuê bao hoặc tư cách thành viên của họ.
iii.    Mỗi yêu cầu ở trên phải được đặt ở vị trí nổi bật trên trang đích của bạn, theo xác định của riêng Facebook, và phải dễ tìm, dễ đọc và dễ hiểu.
I.    Mô hình kinh doanh không thể chấp nhận
Quảng cáo không được quảng bá cho mô hình hoặc hoạt động kinh doanh mà Facebook, theo quyết định riêng của mình, coi là không thể chấp nhận hoặc trái với triết lý quảng cáo chung của Facebook hay bất kỳ luật áp dụng nào, bao gồm nhưng không giới hạn mô hình tiếp thị đa cấp hoặc quảng cáo cho các mưu đồ bất chính.
J.    Vũ khí và Chất nổ
Quảng cáo không được quảng bá cho việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ.
V.    Tiêu chuẩn cộng đồng quảng cáo
Quảng cáo, hoặc các loại quảng cáo, nhận được nhiều phản hồi tiêu cực của người dùng hoặc bị coi là vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi, đều bị cấm và có thể bị xóa. Trong mọi trường hợp, Facebook bảo lưu quyền xác định, theo quyết định riêng của mình, xem nội dung cụ thể có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi hay không.
A.    Hoạt động phi pháp
Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá cho hoạt động phi pháp.
B.    Quấy rối
Quảng cáo không được lăng mạ, công kích, quấy rối, bắt nạt, đe dọa, hạ nhục hoặc mạo danh người khác.
C.    Ngôn từ kích động thù địch
Quảng cáo không được chứa “ngôn từ kích động thù địch”, bất kể hướng tới một cá nhân hay một nhóm, dựa trên tư cách thành viên trong một thể loại nhất định. Các thể loại này bao gồm nhưng không giới hạn chủng tộc, giới tính, tín ngưỡng, nguồn gốc quốc gia, liên kết tôn giáo, tình trạng hôn nhân, khuynh hướng tình dục, giới tính hoặc ngôn ngữ.
D.    Trẻ vị thành niên
Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên không được quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà trẻ vị thành niên không được phép sử dụng tại khu vực thẩm quyền của họ, hoặc các sản phẩm hoặc dịch vụ được coi là không an toàn hoặc không phù hợp.
E.    Tình dục/Ảnh khỏa thân
Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn, bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế gợi dục hoặc các hoạt động kích dục quá mức.
F.    Giá trị chấn động
Quảng cáo không được gây chấn động, giật gân hoặc thiếu tôn trọng hay minh họa hành vi bạo lực.
VI.    Giới thiệu đến Facebook
Quảng cáo không được ngầm định sự bảo chứng hoặc cộng tác với Facebook dưới bất kỳ hình thức nào. Quảng cáo liên kết đến nội dung mang nhãn hiệu Facebook (bao gồm Trang, nhóm, sự kiện hoặc các trang web Kết nối) có thể thực hiện dẫn chiếu có giới hạn đến “Facebook” trong văn bản quảng cáo với mục đích làm rõ trang đích của quảng cáo. Tất cả quảng cáo và trang đích khác không được sử dụng bản quyền hoặc thương hiệu của chúng tôi (bao gồm Facebook, logo Facebook và logo hình chữ F, FB, Face, Poke, Book và Wall) hoặc bất kỳ dấu tương tự nào gây nhầm lẫn, trừ khi được cho phép rõ ràng bằng Nguyên tắc sử dụng nhãn hiệu của chúng tôi hoặc có văn bản cho phép trước của chúng tôi.

 3. Mở tài khoản Facebook bị khóa Ads

Sẽ có khá nhiều trường hợp chúng ta bị khóa cả tài khoản người dùng, tuy nhiên đó là vì bạn chưa nắm rõ luật của Facebook, một khi đã nắm rõ rồi thì bạn sẽ chẳng bao giờ lo bị khóa, mà việc bị khóa cũng không-bao-giờ-là-vấn-đề.

1383814 10200386669340320 262241722 n 685x228   TrungDuc.Net

3.1 Nguyên nhân

Dưới đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tài khoản Facebook Ads bị khoá:

    • Lần đầu chạy Facebook Ads
    • Tên Facebook không trùng với tên Credit Card…
    • Thẻ Credit Card đã và đang được sử dụng chạy Facebook Ads ở 1 tài khoản Facebook này, đem sang dùng vào vào tài khoản Facebook khác để gian lận sử dụng Coupon.
    • Bị lỗi sau khi Add Coupon.
    • Tạo tài khoản Facebook mới và Add Virtual Credit Card để có thể sử dụng Coupon Facebook Ads nhằm tiết kiệm chi phí .
    • Tài khoản Facebook Ads đang chạy bình thường, tên Facebook trùng với tên của Credit Card… nhưng bạn phải di chuyển thường xuyên tại các vị trí khác nhau (quán cafe, công ty, nhà…) dẫn đến địa chỉ IP mà Facebook xác nhận không trùng nhau.
    • Vi phạm 1 trong bất cứ điều luật trong nguyên tắc về quảng cáo của Facebook.

3.2. Hướng giải quyết

Trong trường hợp bị Disable tài khoản Facebook Ads bởi 1 trong những nguyên nhân trên thì bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

+ Truy cập vào Link này:

+ Trả lời theo các bước  Facebook đề cập:

+ Ở phần Your ID(s): Chọn hình CMT, lái xe, hộ chiếu,… của mình. Yêu cầu:

Có màu

- Rõ tên, ngày sinh, ảnh và phải trùng với tên trong tài khoản Facebook của bạn

+ Click Send và chờ kết quả

3.3. Kết quả

- Sau khi gửi bạn chờ khoảng 2 – 3 ngày, nếu thành công bạn sẽ nhận được 1 mail thông báo như sau:

Screenshot 3   TrungDuc.Net

- Trong trường hợp bạn nhận được email như trong hình dưới đây thì cũng đừng nản lòng, hãy thử lại các bước trên, trả lời chi tiết, chính xác và đúng sự thật rồi gửi cho Facebook để họ kiểm tra lại.

Screenshot 4   TrungDuc.Net

Lưu ýHiện tại bộ phận Risk Management của Facebook chưa có người Việt Nam nên bạn phải liên hệ bằng tiếng Anh và dưới đây mình cung cấp một số mẫu email khiếu nại đến Facebook Help (dành cho những bạn nào tiếng anh chưa tốt, hoặc lần đầu tiếp xúc với trường hợp như thế này và không biết biết viết như thế nào). Bạn có thể reply trực tiếp mail đã từ chối mở khóa cho bạn:

Dear facebook team

I am newbie, my friend suggest me use facebook ads for my business

I ran ads for page facebook.com/abccxyz

I setted up get more like and boot promote campaign

I sent my identify card and visa card to confirm

However my ads account  was stoped suddendly,and facebook that my facebook account was lockout. They notice that it is the final decision

I think have some misunderstanding in this case

I hope you can review and open again my account as soon as you can, so I can continue to run my business

Your sincerely

 

Công Ty TNHH ĐT - TM - DV MIT

Địa Chỉ: 124/40 Phan Huy Ích, P.15, Q.TB, TP.HCM
Điện Thoại: 083.601.90.92 Hotline: 093.818.9936
Website: www.mit.vn - www.mit.com.vn
Email: hotro@mit.vn - tinhocmit@gmail.com

Đối Tác - Khách Hàng

Nhân Hòa Mắt Bảo FPT Microsoft Cpanel WHM Linux MySQL Google Adword Direct Admin Control Panel Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here Your ad here

Kết nối với chúng tôi:

facebook google linkedin twitter digg delicious stumbleupon